Khu Thương mại Hikari và cửa hàng PIZZA 4P's nhận giải thưởng Green GOOD DESIGNS Sustainability Awards 2023

NewsApril 21, 2023
18

Được thiết kế bởi Kiến trúc sư Takashi Niwa với kiến trúc độc đáo và tầm nhìn bền vững, khu vực mở rộng của Khu Thương Mại Hikari từ khi được thiết kế và khai trương hoạt động đến nay đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia cũng như nhiều giải thưởng thiết kế uy tín từ cả trong và ngoài nước.

Mới đây, Hikari vừa được nhận giải thưởng thiết kế quốc tế “Green GOOD DESIGN Sustainability” 2023 cho hạng mục “Green Urban Planning/Landscape Architecture 2023” (Quy hoạch Đô thị/Kiến trúc Cảnh quan Xanh) cho thiết kế và mô hình vận hành bền vững của dự án.

Giải thưởng Green Good Design Sustainability mang đến sự công nhận quốc tế cho các cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, chính phủ, cho các sản phẩm, dự án, công trình với các ý tưởng đặc biệt và hướng đến những mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai.

Không gian khu mở rộng của Hikari là một tổ hợp 15 thương hiệu ẩm thực danh tiếng và chất lượng hòa quyện trong các mảng cảnh quan đặc sắc gồm không gian sự kiện, đài vọng cảnh, hồ cảnh quan cùng các mảng xanh cây ăn trái.

Mang concept “Made to Enlighten” - được tạo ra để khai sáng, mang ý nghĩa như một hình mẫu mới về cách tiếp cận với thiên nhiên và tối ưu không gian đô thị. Đơn vị thiết kế Takashi Niwa và chủ đầu tư BECAMEX TOKYU đã thử sức với các phương án thiết kế và vận hành bền vững bao gồm các mô hình ủ phân rác thải hữu cơ, hệ thống thủy canh tuần hoàn Aquaponics, và cảnh quan cây ăn trái. Hikari được thiết kế để trở thành một không gian edu-tainment (giáo dục giải trí) tại Thành phố Mới Bình Dương, nơi mà khách hàng đến và vừa thư giãn vừa cảm nhận những hướng tiếp cận thiên nhiên bền vững. Từ Hikari, các dự án khác của BECAMEX TOKYU cũng sẽ cùng hướng tới mục tiêu đưa thành phố này lên một “level” mới của phát triển đô thị thông minh và bền vững trong tương lai.

Đặc biệt hơn, không chỉ có Hikari, cũng trong giải thưởng này, cửa hàng Pizza 4P’s Hikari cũng được nhận giải thưởng cho hạng mục “Green Architecture 2023” - Kiến trúc xanh với ý nghĩa về tính bền vững và tính giáo dục thể hiện trong từng chi tiết, thiết kế không gian, mô hình vận hành bền vững và hướng ứng dụng các sản phẩm tái chế đầy ý nghĩa của mình.

Link tham khảo: https://www.good-designawards.com/green-good-design-winners/

News List
Tòa nhà SORA gardens I, Lô C18, Đại lộ Hùng Vương,
Phường Hòa Phú, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Copyright©BECAMEX TOKYU ALL RIGHTS RESERVED.

News & Topics