Họp báo về Trận đấu giao hữu CLB Becamex Bình Dương và Kawasaki Frontale

NewsOctober 18, 2022
19

Sáng ngày 18/10 tại Khách sạn HÔTEL du PARC Hà Nội, họp báo về Trận đấu giao hữu CLB Becamex Bình Dương & Kawasaki Frontale được tổ chức để công bố các thông tin về sự kiện tiêu biểu này.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản năm 2023, Ban tổ chức “Trận đấu giao hữu CLB Becamex Bình Dương & Kawasaki Frontale” (Kawasaki Frontale, Becamex Bình Dương FC, Tổng Công ty Becamex IDC, Becamex Tokyu, Brain Group) sẽ tổ chức trận đấu bóng đá giao hữu giữa đội hình mạnh nhất giữa CLB Becamex Bình Dương (Việt Nam) và CLB Kawasaki Frontale (Nhật Bản) vào ngày 20 tháng 11 năm 2022 tại Bình Dương.

Trận đấu được xem như là sự kiện chào mừng đầu tiên cho chuỗi sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử ngoại giao giữa hai nước, với mục đích thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia thông qua hoạt động giao lưu bóng đá, và là sự kiện được sự bảo trợ của Đại Sứ Quán Nhật Bản, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bình Dương và Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Buổi họp báo đón tiếp sự tham dự đặc biệt của ông Yamada Takio - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam với vai trò Cố vấn Danh dự Trận đấu giao hữu, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, ông Cao Văn Chóng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, ông Yoshida Akihiro - Chủ tịch CLB Kawasaki Frontale, Trưởng Ban tổ chức phía Nhật Bản, ông Hồ Hồng Thạch - Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương, cùng các đại diện Bộ Ngoại giao, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các nhà tài trợ.

Sự kiện lần này có thể thực hiện được không chỉ nhờ sự nỗ lực của các đơn vị trong Ban tổ chức, mà còn nhờ có sự tán thành và ủng hộ của các cơ quan chính phủ hai nước, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản, J-League, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, V-League, Tổng Công ty Becamex IDC cùng rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Việt Nam.

Đây được hy vọng sẽ là trận đấu giao lưu giữa các cầu thủ trong đội hình mạnh nhất, các cầu thủ đang là trụ cột bóng đá của hai quốc gia, đồng thời cũng là trận đấu giao hữu đặc biệt để các cầu thủ Việt Nam – Nhật Bản cùng cọ sát và rèn luyện để từ châu Á vươn xa ra thế giới. Chúng tôi mong rằng trận đấu giao hữu này sẽ trở thành biểu tượng thắt chặt hơn mối quan hệ tốt đẹp của Việt Nam và Nhật Bản không chỉ trong 50 năm qua mà còn hướng đến tương lai hữu nghị 100 năm của hai quốc gia sau này.

Trước đó, năm 2013 hai CLB Becamex Bình Dương và Kawasaki Frontale cũng đã có dịp giao lưu bóng đá tranh Cúp Tokyu Bình Dương Garden City tại Bình Dương, từ đó hai CLB đã có các hoạt động giao lưu, hợp tác trên phương diện khuyến khích tinh thần thể thao, phát triển thể chất và nỗ lực phấn đấu của các tài năng trẻ hai nước, trong đó có Giải bóng đá Thiếu niên Quốc tế U13 Việt Nam – Nhật Bản được tổ chức hằng năm tại Thành phố Mới Bình Dương.

Trận đấu giao hữu này sẽ được tổ chức vào ngày 20/11 tại Sân vận động Gò Đậu tỉnh Bình Dương và sẽ mở cửa miễn phí cho người hâm mộ đến sân theo dõi.

Để biết thêm thông tin cụ thể về trận đấu, vui lòng tham khảo thông cáo báo chí bên dưới.

Độc giả có thể tìm hiểu thêm tại Thông cáo báo chí tại đây.News List
Tòa nhà SORA gardens I, Lô C18, Đại lộ Hùng Vương,
Phường Hòa Phú, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Copyright©BECAMEX TOKYU ALL RIGHTS RESERVED.

News & Topics